MẸO KHẮC PHỤC CỬA NHÔM KÍNH BỊ KÊU NHANH NHẤT

    Trang chủ \ Tin tức & Sự kiện \ Tin trong ngành

MẸO KHẮC PHỤC CỬA NHÔM KÍNH BỊ KÊU NHANH NHẤT

Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc cửa nhôm bị hư hỏng và đặc biệt chứng bệnh thường gặp nhất chính là cửa nhôm bị kêu lẹt kẹt , có tiếng rất khó chiệu. Có rất nhiều nguyên nhân bạn cần nắm rõ để đảm bảo sự an toàn và tránh được những âm thanh ảnh hưởng đến sự khó chịu cho những thành viên trong gia đình bạn. Hãy cùng  Azdoor Việt Nam tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết này nha.

1. Những nguyên nhân khiến cửa nhôm bị kêu

- Cửa nhôm bị bụi bẩn

Đây là nguyên nhân chủ quan do không vệ sinh trong thời gian dài làm cho những bộ phận đóng vai trò đóng mở cửa nhôm như ổ khóa, khớp nối bị hỏng dẫn đến cửa nhôm phát ra tiếng kêu.

Nếu cửa nhôm không được vệ sinh thường xuyên thì bụi bẩn sẽ là nguyên nhân dẫn đến cửa nhôm dễ bị hỏng và phát ra tiếng kêu, vậy nên bạn hãy thường xuyên xử dụng những công cụ hút bụi hoặc chổi quét để vệ sinh nhé.

- Khớp nối khung nhôm bị hỏng

Những không gian thường xuyên ẩm ướt sẽ dễ dẫn đến khớp khung nhôm và chất tram khí trên khung nhôm bị ăn mòn, rỉ sét cũng là nguyên nhân làm cho cửa kêu.

- Gioăng cửa nhôm bị hỏng

 Gioăng bị lỏng và văng ra khỏi khung nhôm ngoài việc làm cho cửa không được kín khít như lúc đầu thì cũng làm cho nó bị kêu. Lúc này bạn dùng keo silicon để gắn lại hoặc mua mới gioăng.

Gioăng cửa nhôm bị hỏng hoặc văng ra cũng là nguyên nhân khiến cửa nhôm phát ra tiếng kêu

 - Bánh xe bị hỏng

 Đây là lỗi thường gặp ở cửa trượt do việc bánh xe có vấn đề hoặc gỉ sét, bị khô dầu làm tăng ma sát  làm cho việc di chuyển cửa nhôm khó khăn và phát ra âm thanh to khi đóng và mở.Và cách khắc phục lúc này là bôi dầu mỡ vào bánh xe, mua mới bánh xe để thay thế hoặc gọi đơn vị sữa chữa đến hỗ trợ.

- Nan nhôm cửa không căng

Trường hợp này xảy ra với cửa nhôm cuốn do nan cửa không căng, lệch nan, thừa nan làm cửa nhôm phát ra tiếng kêu khi đóng mở. Trong trường hợp này bạn liên hệ đơn vị sửa chữa để bỏ bớt nan cuốn hoặc đệm thêm dây poliglide vào bát nhựa để tăng kích tấc vòng lô cuốn.

- Bản lề bị hỏng

 Bản lề bị lệch hoặc gỉ sắt, hoặc không được bôi trơn dầu mỡ sẽ làm cho cửa nhôm bị kêu, còn nếu bị văng ra khỏi trụ sẽ làm cho cửa bung ra gây nguy hiểm cho mọi người trong nhà. Do đó cần đặc biệt chú ý đến nó nhé và tốt nhất là nên gọi đơn vị sửa chữa đến để khắc phục ngay là an toàn nhất.

- Cánh cửa bị xệ

 Lúc này khi đóng mở cửa sẽ bị cọ nền và phát ra tiếng kêu và bạn nên nhấc cửa ra khỏi bản lề rồi đệm thêm vòng đệm vào hoặc để an toàn bạn nên gọi thợ đến để sửa chữa nhé.

Khi cánh cửa bị xệ cách an toàn nhất nên gọi thợ sửa chữa đến để hỗ trợ nhé

- Thi công không chuẩn

 Tình trạng cửa nhôm bị kêu cũng có thể do trong quá trình lắp đặt thì các đơn vị thi công cân chỉnh bị lệch, không đúng được trục chuẩn. Do đó bạn cần gọi đơn vị đó đến bảo hành hoặc sửa chữa, lắp đặt lại một cách hiệu quả nhất.

 

Tình trạng cửa nhôm bị kêu cũng có thể do trong quá trình lắp đặt thì các đơn vị thi công cân chỉnh bị lệch

2 Cách Khắc phục tiếng cửa kêu cọt kẹt

Bước 1. Phun dầu bôi trơn chống rỉ sét WD-40 vào bản lề cửa

phun dầu bôi trơn chống rỉ sét
Đặt vòi xịt sát bản lề để tránh dầu bắn vào cánh cửa hay các chi tiết trang trí.

Bước 2. Lau sạch vết dầu bắn

lau sạch vết dầu bắn bằng vải
Dùng một miếng giẻ lau sạch mọi vết dầu bắn trên cánh cửa, bờ tường tiếp giáp cánh cửa tránh bụi bẩn tích tụ sau này. Như vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều công sức cho lần vệ sinh nhà cửa sắp tới.

Bước 3. Tra thêm dầu mỡ vào bản lề

đóng, mở cửa
Đóng, mở liên tục để dầu mỡ thấm vào trong bản lề. Tra lại nhiều lần nếu cần thiết để khắc phục hoàn toàn tiếng cửa kêu cọt kẹt.

Bước 4. Kiểm tra xem cửa có bị xệ cánh

Một nguyên nhân nữa khiến cửa kêu cọt kẹt khi đóng mở là do cánh cửa bị xệ. Lúc này, dù chúng ta đã tra dầu mỡ vào bản lề cửa thì vẫn chưa thể ngăn chặn tiếng cọt kẹt khó chịu. Khi phát hiện cánh cửa bị xệ, bạn cần khắc phục bằng cách nhấc cánh cửa ra khỏi bản lề và đệm thêm một vòng đệm vào mỗi bên bản lề. 

Nếu cửa bị xệ nhiều, bạn nên gọi thợ sửa chuyên nghiệp thay vì tự mình khắc phục vì rất dễ làm cho cửa nhanh hỏng hơn.

Lưu ý khi dùng bản lề cửa

  • Để tránh tình trạng hư hỏng bản lề, trước khi lắp đặt bạn cần biết rõ nên dùng loại bản lề nào cho từng vị trí và từng loại cửa khác nhau bởi tùy từng công trình, mục đích sử dụng mà sẽ có những kiểu bản lề khác nhau cho phù hợp với công năng sử dụng.
  • Nên chọn loại bản lề tốt, lắp ráp đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để giúp bộ cửa được an toàn, bền bỉ.

 

 

Cùng với xu thế phát triển chung của lĩnh vực sản phẩm cửa nhôm kính , công ty chúng tôi không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu cung cấp cho Quý khách hàng những sản phẩm nhôm kính tốt nhất, bền nhất, và sang trọng đẹp nhất.

Sự yêu mến và niềm tin của Quý khách hàng là niềm tự hào và thành công lớn nhất của chúng tôi trong quá trình phát triển.